วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เสียงกับการดึงดูดความสนใจของชายหนุ่ม

เสียงกับการดึงดูดความสนใจของชายหนุ่ม

นักมานุษยวิทยา จากมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย สเตท พบว่าหญิงสาวที่มักด้วยพูดเสียงเพียงเบา ๆ อ้อมแอ้ม ๆ การพูดเสียงดังขึ้นของคุณจะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชายได้ แต่โปรดจำไว้ว่า คุณผู้หญิงไม่อาจใช้เสียงดังกล่าวนี้กับพี่สาว หรือน้องสาวของคุณได้ เนื่องจากผู้หญิงจะสามารถตีความน้ำเสียงนั้นได้ว่าเป็นการหว่านสเน่ห์ของคุณต่อพวกเธอในระดับใด

จากการทดสอบให้ผู้ชายฟังเสียงของผู้หญิงในระดับต่าง ๆ พบว่า ผู้ชายส่วนใหญ่กล่าวว่าผู้หญิงที่มีโทนเสียงสูงน่าดึงดูดใจมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีเมื่อผู้ชายต้องการเข้าหาเพื่อความสนุกชั่วข้ามคืน ในขณะที่เมื่อผู้หญิงได้ฟังเสียงดังกล่าว พวกเธอสามารถที่จะบอกได้อย่างแม่นยำว่าเสียงใดจะดึงดูดใจชายได้มากที่สุด

งานวิจัยซึ่งได้รับการตีพิมพ์ในวารสารบุคลิกและความแตกต่างส่วนบุคคล(Personality and Individual Differences) กล่าวแนะว่า ผู้หญิงที่มีระดับโทรเสียงสูง ผู้ชายมักจะตีความในด้านของความเป็นวัยสาว และความอุดมสมบูรณ์ ส่วนผู้ชายที่มีเสียงต่ำจะแสดงถึงความมีอำนาจ นักมานุษวิทยาเชื่อว่า ระดับเสียงสูงในผู้หญิงอาจพัฒนาให้รู้สึกถึงความเป็นวัยสาว ความขี้เล่น และความน่าดึงดูดใจต่อการพัฒนาความสัมพันธ์

แหล่งที่มา time.com : healthy.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น