วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เรียนรู้ที่จะรักด้วยเมตตาและการให้อภัย

a001เรียนรู้ที่จะรักด้วยเมตตาและการให้อภัย

ไม่ว่ามนุษย์คนใดก็ตาม จะหญิงหรือว่าชายถ้าได้มีความรักแล้วมักจะทำให้มีความสุขจนหลงจมอยู่กับช่วงเวลานั้นๆ แต่แท้จริงแล้วความรักไม่ใช้สิ่งที่เราจะควบคุมได้ เราไม่สามารถบอกให้ใครก็ตามให้รักเราดังเช่นวันเริ่มแรก รักกันได้ตลอดไป เพราะเหตุนี้เองการเรียนรู้ที่จะ "รัก" จึงถือเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อที่เราจะอยู่แบบสุขมากกว่าอยู่แบบมีทุกข์

รักด้วยเมตตา

จงปราถณาสิ่งดีๆ แก่คนที่เรารัก จงมีความหวังดีแด่คนที่เรารักโดยไม่คาดหวังว่ารักนั้นจะได้ผลตอบแทน แล้วสายตาของคุณจะเปลี่ยนไป คุณจะรู้สึกสุขมากกว่าทุกข์ การรู้จักรักจากให้ซึ่งมีค่ามากกว่ารักจากการคาดหวัง

รักด้วยการให้อภัย

คนหลายคนเมื่อรักกันแล้วกับหลงลืมการให้อภัยกัน เรื่องเล็กน้อยก็กลับกลายเป็นเรื่องใหญ่ การที่เราจะรักใครซักคนด้วยใจจริงนั้นการให้อภัยจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ชีวิตคู่อยู่กันได้อย่างยาวนาน เพราะเมื่อมีการให้อภัยนั้นก็แสดงว่ายังมีโอกาสอยู่เสมอเช่นเดียวกัน

ถ้าวันใดคุณได้มีรัก และรักใครซักคนด้วยใจจริงของคุณ จงมีรักด้วยเมตตาและการให้อภัย จะทำให้ความรักของคุณนั้นอยู่ได้อย่างยาวนานและกินใจผู้ที่ถูกคุณรัก ไม่ใช้ด้วยรูปร่างหน้าตาของคุณ แต่เป็นควาามงามจากจิตใจของตัวคุณเองที่แสดงออกมา

ของให้ผู้หญิงทุกคนมีความสุขกับความรักนะค่ะ ^ ^

อุชู ผู้แต่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น